Saturday, July 18, 2020

Làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý những gì?

các năm vừa mới đây nghề tư vấn viên BHNT là 1 trong những ngành nghề "hot" trên thị trường lao động. Nhưng đây cũng là lĩnh vực sở hữu sự sàng lọc và đào thải ác liệt nhất.

sau hết, chỉ sở hữu những người thật sự yêu nghề, sở hữu tri thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới có thể còn đó và tỏa sáng mang công việc đa dạng thử thách này. Có trải nghiệm của một người trong ngành, người viết xin san sớt những vấn đề mà những tư vấn viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, ấy là vấn đề tâm thế khi chọn nghề giải đáp viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình ái và khát vọng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT không phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó không thật sự chỉ với một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tín là cần phải có để đeo đuổi con đường khiến cho giải đáp viên chuyên nghiệp. Nhưng sự chuẩn bị đường dài và cẩn trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ mang những khi bạn sẽ gặp gần như cạnh tranh và dễ rơi vào trạng thái thất vọng. Đây chính là duyên do của mọi căn do nhiều trả lời viên âm thầm rời khỏi lĩnh vực sau một đôi tháng vì thiếu sự kiên trì. Mang 1 sự thực đau lòng là phổ quát bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti không dám trả lời với người thân, bạn bè là mình khiến tư vấn viên BHNT. Ví như vẫn còn mặc cảm có nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ 2, những khách hàng trước nhất của những giải đáp viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc các mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, những Cả nhà cần lưu ý đây là hệ Các bạn rất nhạy cảm và chẳng phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người thân, bạn bè là các khách hàng dễ tiếp cận nhất với trả lời viên mới công đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những người dùng dễ gây tổn thương và thất vẳng cho bạn nhất. Ví như cứ chằm chặp vào hệ Anh chị em là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng chán chường và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ mạnh tay chối từ. Trả lời viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn người dùng này ngay các tháng trước tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người dùng này vì sẽ với lúc rất cần các hiệp đồng sở hữu ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng khó khăn không chốt được hợp đồng,..thì đây là những khi cần phát huy trị giá của những hiệp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, đấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới ko nên quá tham lam đối mang những hợp đồng lớn mang hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn không thật sự sở hữu năng lực vượt bậc. Trả lời viên mới nên tụ họp khai thác giao kèo nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, nhiều siêu sao trong lĩnh vực cũng rộng rãi lúc phải tách những hiệp đồng to thành phổ biến hợp đồng nhỏ để đảm bảo Cả nhà với thể tham dự trong tương lai đến cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, những trả lời viên mới thường rơi vào 2 hiện trạng khôn cùng nguy hiểm. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tục chốt được các hiệp đồng đầu tiên từ người thân, bạn bè,...lại hài lòng với hiện nay và mất sức đấu tranh rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là trả lời viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và ko chốt được hiệp đồng sau khi với mã code, cảm thấy thất vọng, tự ti lúc nhìn trên zalo, facebook Các bạn đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" có những giao kèo nhỏ to. Thật ra, những Anh chị em giải đáp viên mới có thể tham khảo cách thức khiến cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của những ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những thời kỳ vô cùng khó khăn lúc mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn khách hàng tiềm năng trong khoảng sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đấy vì để chốt được hợp đồng cần có độ trễ khăng khăng. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau lúc hoàn tất chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người dùng tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Anh chị tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp như vậy cho các tháng tiếp theo.

không những thế, nếu những tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được hiệp đồng nào thì cũng đừng chao đảo. Vì sự nôn nóng của bạn sẽ khiến khâu chốt hiệp đồng ko hiệu quả. Ví dụ: tới ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hợp đồng nào thì bạn khởi đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và những ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Khi này, bạn cần tĩnh tâm, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối không xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến bạn thêm nôn nao và ko tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không làm bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và chẳng thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để cảm xúc thật thả phanh, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để mang thể là người nghệ sĩ khi trả lời cho khách hàng; đừng để Anh chị bắt mạch xúc cảm nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Ngoài ra, như đã nói ở trên, giả dụ thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, khi này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là những Các bạn người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác kém chất lượng đã nêu ở trên.

Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào lĩnh vực cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần sức ép chạy quá nhanh công đoạn đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều nhu yếu là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm có để theo đuổi. Sau đó, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng trước tiên sau lúc với code đại lý, bạn đặt chỉ tiêu 4 hiệp đồng mang 60 triệu tiền phí. Sau ấy, ví như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko với gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong các tháng trước nhất vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham gia hầu hết các khóa đào tạo, huấn luyện, họp đội hàng ngũ và học tập kinh nghiệm các Các bạn đi trước là cực kỳ quan trọng. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập một doanh nghiệp BHNT mới thì hãy nhất thời quên kiến thức, kỹ năng ở doanh nghiệp cũ. Hãy bắt đầu mang doanh nghiệp BNHT mới như một tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới có thể tiếp nhận nhiều tri thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá mang loại gọi là "kinh nghiệm" tại doanh nghiệp cũ. Mỗi tư vấn viên mới vào nghề cần có một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy biên chép ngắn gọn các việc bạn khiến hàng ngày. Sau đó 1 năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu có kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra nhiều bài học thú vị.

Thứ tám, trả lời viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị phần quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, nhiều tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Quý khách ngay tại địa phương là người dùng bạn mang thể thuận tiện chăm sóc và dùng cho chăm chút trong tương lai. Tất nhiên, lâu lâu bạn cũng với thể tự khiến mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần với sự hỗ trợ của các tư vấn viên vệ tinh ở địa phương đó. Ví như thường bạn sẽ mất hồ hết thời kì để giải đáp, bàn giao phối đồng, thu phí, tương trợ công tác yêu cầu đền bù sau này cho người dùng,...Nhiều tư vấn viên cứ kiếm tìm các bạn ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị em sát vách nhà mình là chuyện rất thường nhật trong lĩnh vực BHNT.

Và sau hết, giải đáp viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 tuyến phố khác biệt. Ví dụ: nếu bạn xác định phát triển lên nhóm, ban,...thì kế bên công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập đa dạng kỹ năng điều hành đội lực lượng, giao thiệp và quản trị. Mỗi người có các tố chất và kỹ năng riêng, bởi vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách thức khiến của 1 ai ấy. Vì cách làm cho đó sở hữu thể phù hợp mang một đôi người, nhưng với thể không phù hợp có bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và phân khúc Các bạn riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề tư vấn viên thường mang bạn vào hai thái cực: sự náo nức quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Bởi thế, giải đáp viên mới để có thể thành công trong khoảng thời gian dài, cần sự thăng bằng tâm lý và một khát vẳng dấn thân với nghề nhân bản và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

0 comments:

Post a Comment